Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Chia sẻ kinh nghiệm chọn xe đạp 2 bánh tốt cho bé

Để chọn một chiếc xe đạp cho trẻ thực sự không phải là chuyện dễ dàng. Không chỉ nằm ở việc chất lượng đảm bảo mà còn phải phù hợp để trẻ luôn cảm thấy thoải mái và thích thú khi đạp xe. Trong khi đó, thị trường có quá nhiều mẫu mã khiến bạn bối rối không biết phải lựa chọn ra sao để phù hợp cho con mình. Hãy cùng bài viết điểm qua một số vấn đề để giúp bạn có được chiếc xe ưng ý cho bé nhé:

Kích thước của xe


Nhiều phụ huynh lo lắng khi mua xe, sợ bé lớn quá nhanh bé không sử dụng được lâu, xe không còn phù hợp cho bé nữa. Nên khi mua thường lựa chọn những chiếc xe khá cao gây khó khăn và không thoải mái khi điều khiển, nhất là những trẻ mới tập đi xe đạp. Để tránh tình trạng này bạn nên cân nhắc để lựa chọn mẫu xe đạp cho phù hợp nhất với sự phát triển của bé.


Chọn xe đạp có thể điều chỉnh yên và cổ xe giúp kéo dài thời gian sử dụng


Trẻ từ 3 đến 5 tuổi thường có chiều cao khoảng 1 mét, nên chọn bánh xe có kích thước từ 12 inch đến 14 inch, nếu trẻ cao hơn thì chọn mẫu xe đạp có bánh kích thước 16 inch. Ngoài ra, phụ huynh nên chọn những mẫu xe có thiết kế yên ngồi và cổ có thể điều chỉnh để trẻ có thể thoải mái tư thế khi vận động.

Trọng lượng của xe


Nhiều phụ huynh có quan điểm rằng trọng lượng xe sẽ ảnh hưởng đến khả năng chịu lực và độ bền của chiếc xe, chiếc xe càng nặng càng có khả năng chịu lực tốt và có thể sử dụng lâu hơn. Kỳ thực độ bền và trọng lượng của chiếc xe đạp sẽ phụ thuộc vào vật liệu chế tạo. Chẳng hạn nhôm là vật liệu nhẹ hơn, thép nặng nhưng lại có độ bền cao.

Việc lựa xe làm từ chất liệu gì tùy thuộc vào quan điểm của cá nhân, tuy nhiên khi chọn xe cho trẻ, phụ huynh nên ưu tiên chọn những chiếc xe đạp trẻ em 2 bánh giá rẻ có trọng lượng nhẹ hơn. Vì xe có trọng lượng nhỏ, trẻ sẽ dễ dàng đạp xe hơn, trẻ cũng vì thế mà năng sử dụng hơn.

Màu sắc và kiểu dáng


Một điều lưu ý khi chọn xe đạp mà phụ huynh cần quan tâm đó là màu sắc và kiểu dáng của chiếc xe. Không nên áp đặt ý kiến chủ quan của cá nhân khi chưa biết trẻ thích gì. Chẳng hạn các bé trai thì thích các màu xanh, đỏ, vàng còn các bé gái thích màu hồng, tím, trắng … Chính vì thế khi mua xe đạp cho trẻ các phụ huynh nên dắt bé theo để có thể quan sát lựa chọn chiếc xe phù hợp với sở thích.


Ưu tiên lựa chọn kiểu dáng và màu sắc theo sở thích của trẻ

Các phụ kiện đảm bảo an toàn


Khi mua xe các phụ huynh nên kiểm tra thắng xe xem thắng tay có dễ bóp hay không, có đủ đảm bảo an toàn không? Ngoài ra các phụ huynh nên cân nhắc lắp thêm 2 bánh phụ đối với những bé mới tập đi xe đạp hoặc chưa giữ được thăng bằng, khi bé đã đủ khả năng thì có thể tháo bỏ 2 bánh phụ này ra.



Lắp đặt bánh xe phụ để đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng xe đạp

Địa chỉ bán phụ tùng xe đạp chất lượng ở đâu?


Ngoài việc mua xe đạp cho trẻ, các bậc phụ huynh chắc chắn cũng sẽ cần mua thêm một số phụ tùng để sửa chữa thay thế hoặc nâng cấp xe đạp cho trẻ. Tuy nhiên thị trường phụ tùng xe đạp khá phức tạp với hàng giả, hàng kém chất lượng bán tràn lan, giá cả chặt chém. Để có thể thể mua được phụ tùng chất lượng giá cả hợp lý, các bạn nên tới những cửa hàng uy tín để mua vì đây là những địa chỉ bán phụ tùng xe đạp giá rẻ đảm bảo cho bạn về chất lượng, cũng như chế độ bảo hành kèm theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét